NYTTN: Chúa Phán, Chúa Dạy, Chúa Cảm Động

3,738 views

Chúa Phán, Chúa Dạy, Chúa Cảm Động

Huỳnh Christian Timothy
Huỳnh Christian Priscilla (Mỹ Linh)

Ngày nay, những câu nói bắt đầu bằng mấy chữ “Chúa phán với tôi…,” “Chúa dạy tôi…” hoặc “Chúa cảm động tôi…” được sử dụng rất nhiều, trước hết là bởi những nhân vật tự xưng mình là “tiên tri” hoặc “giáo sư” thời đại đến từ Chúa, kế tiếp là bởi những người tự xưng mình được “báp-tem bằng Thánh Linh.”

Sự kiện Chúa phán, Chúa dạy, và Chúa cảm động con dân Chúa là thực tế trong đời sống của con dân Chúa. Tuy nhiên, đối với những kẻ tự xưng là “tiên tri,” “giáo sư” đến từ Chúa hoặc tự xưng là “được báp-tem bằng Thánh Linh” hoặc đang sống trong tội thì đó chỉ là sự nói dối để gạt người hoặc chỉ là ảo giác, ảo tưởng. Đối với những giáo sư giả và tiên tri giả thì đó là sự nói dốt gạt người để trục lợi. Đối với những người lầm lạc, tin theo sự giảng dạy của những giáo sư giả và tiên tri giả thì đó là ảo giác, ảo tưởng. Họ tưởng rằng hoặc họ cảm nhận rằng Chúa phán, Chúa dạy, Chúa cảm động họ; nhưng thật ra không phải là Chúa của Thánh Kinh mà là “chúa của đời này” (II Cô-rinh-tô 4:4), không phải là “Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn Chúa” mà là “vua cầm quyền chốn không trung” (Ê-phê-sô 2:2) nói với họ, dạy họ, và cảm động họ, khiến họ ngày càng lún sâu trong tội lỗi.

Lý do là, một khi người ta đang sống trong tội hoặc đang tin và thực hành các giáo lý không đúng với Thánh Kinh thì chỉ có một tiếng phán duy nhất đến từ Chúa, đó là tiếng phán kêu gọi ăn năn. Nếu một người chưa đáp lại tiếng gọi ăn năn của Chúa thì người ấy không thể được nghe Chúa phán, Chúa dạy hoặc được Chúa cảm động làm một điều gì khác.

Sự lạm dụng cách nói “Chúa phán, Chúa dạy, Chúa cảm động” đã khiến cho không ít người bị dị ứng với cách nói này, dù khi nó được nói một cách chân thật bởi một con dân chân thật của Chúa. Những người bị dị ứng khi cách nói này được con dân chân thật của Chúa sử dụng là những người chưa từng kinh nghiệm được sự phán dạy và cảm động của Chúa trên con dân của Ngài. Họ thật lòng tin nhận sự cứu rỗi của Chúa nhưng họ chưa thật lòng tin nhận các điều răn và luật pháp của Chúa, chưa hết lòng tìm kiếm lẽ thật của Lời Chúa để làm theo, thậm chí, họ vẫn còn say mê những sự thuộc về thế gian, vẫn còn lo lắng về đời này, và ngại chịu khổ vì danh Chúa. Vì thế, họ không có cái kinh nghiệm được mật thiết tương giao với Chúa, nghe Chúa phán, nghe Chúa dạy, và được Chúa cảm động vừa muốn vừa làm theo ý muốn tốt lành của Ngài (Phi-líp 2:13).

Con dân chân thật của Chúa luôn có mối tương giao mật thiết với Ba Ngôi Thiên Chúa qua sự trò chuyện mỗi ngày. Con dân chân thật của Chúa luôn nghe được tiếng phán, lời dạy dỗ từ Chúa và luôn được Chúa cảm động để sống mỗi ngày theo thánh ý của Chúa, tức theo Thánh Kinh. Con dân chân thật của Chúa luôn phân biệt được tiếng phán của Chúa, sự cảm động bởi Thần Chúa với tiếng nói của ma quỷ và sự thần cảm giả mạo (II Tê-sa-lô-ni-ca 2:2). Con dân chân thật của Chúa dầu “khờ dại cũng không lầm lạc” (Ê-sai 35:8) vì họ luôn hết lòng tìm cầu lẽ thật của Lời Chúa, sống theo Lời Chúa, nên họ luôn được Đức Thánh Linh phán dạy.

Huỳnh Christian Timothy
Huỳnh Christian Priscilla (Mỹ Linh)
15.5.2013

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống và in ra bài viết này:
http://www.mediafire.com/view/?60x8w20as8xpwa2

Bấm vào đây để đọc các bài “Những Ý Tưởng Trong Ngày” khác:
https://www.timhieutinlanh.com/?page_id=2209