NYTTN: Hội của Sa-tan

4,371 views

Hội của Sa-tan

Huỳnh Christian Timothy
“Những ý Tưởng Trong Ngày:” https://www.timhieutinlanh.com/?page_id=2209

Thánh Kinh chỉ nhắc đến “hội của Sa-tan” có một lần, trong Khải Huyền 2:9, và đó là lời phán của Đức Chúa Jesus Christ:

Ta biết những việc làm ngươi, sự khốn khổ và nghèo nàn ngươi – nhưng ngươi giàu có – và sự phạm thượng của những kẻ tự xưng là người Do-thái nhưng không phải mà là những kẻ thuộc hội của Sa-tan.”

Qua văn mạch của Khải Huyền chương 2 và 3, chúng ta biết được các điểm đặc biệt sau đây về “hội của Sa-tan:”

  • Hội của Sa-tan cài đặt các thành viên của nó vào trong Hội Thánh của Chúa.

  • Những kẻ được cài đặt đó mạo nhận là môn đồ của Chúa trong Hội Thánh của Ngài, thậm chí là những kẻ ưa đứng đầu Hội Thánh (III Giăng 9), nắm giữ các chức vụ quan trọng trong các giáo hội.

  • Họ xưng mình là con dân Chúa nhưng miệng họ thì nói những lời xúc phạm Chúa, là những lời nghịch lại bản tính công bình và thánh khiết của Ngài, để bao che tội lỗi và khích lệ người ta sống trong tội.

Tôi suy nghĩ đến các điều sau đây:

  • Hội Thánh của Chúa là tập thể những người thuộc về Chúa, vâng phục Chúa, thờ phượng Chúa, và sống cho Chúa. Hội của Sa-tan phải là tập thể của những người thuộc về Sa-tan, vâng phục Sa-tan, thờ phượng Sa-tan và sống cho Sa-tan.

  • Con dân của Chúa ý thức được mình thuộc về Chúa và thuộc về Hội Thánh của Ngài. Con dân của Sa-tan (Giăng 8:44) cũng ý thức được mình thuộc về Sa-tan và ở trong hội của Sa-tan.

  • Chúa biết rõ quỷ kế của Sa-tan, cho người mạo làm tiên tri, người chăn, và chiên của Chúa để xâm nhập và phá tán Hội Thánh của Chúa, và Chúa đã cảnh cáo con dân của Ngài, chớ vội tin vào các lời tiên tri, các hành động đuổi quỷ, các dấu kỳ, phép lạ, do những người nhân danh Chúa làm ra, mà thực tế, Chúa không bao giờ biết đến họ (Ma-thi-ơ 7:15-23).

  • Đức Thánh Linh cũng báo trước sự kiện, muông sói dữ tợn sẽ xông vào Hội Thánh tìm cách cắn nuốt bầy chiên của Chúa, và nhiều kẻ dấy lên trong Hội Thánh nói những lời dữ (tức rao giảng tà giáo) để dụ dỗ các môn đồ của Chúa đi theo họ (Công Vụ Các Sứ Đồ 20:28-30).

  • Tiếc thay, ngày nay những kẻ thuộc về hội của Sa-tan đã xâm nhập sâu rộng vào trong Hội Thánh của Chúa mà phần lớn con dân Chúa vẫn dại khờ, xem họ là những tôi tớ ngay lành của Chúa. Con dân Chúa không biết nghe theo lời cảnh cáo của Chúa, đối chiếu nếp sống cùng lời dạy của những kẻ mạo làm tôi tớ Chúa, để nhận diện và tránh xa họ.

  • Một mặt, Sa-tan dấy lên các phong trào nói tiếng lạ và đặt tay té ngã để thu hút những kẻ chưa dứt khoác từ bỏ tội lỗi mà muốn được tỏ ra mình “đầy dẫy Thánh Linh.” Khiến cho những kẻ ấy bị khống chế bởi tà linh, trở thành công cụ của Sa-tan, nhưng tưởng rằng mình thiêng liêng và có quyền phép của Đức Thánh Linh. Và như vậy, họ không còn nghĩ đến việc phải thật sự ăn năn tội và từ bỏ tội; họ vẫn sống cách kín dấu trong tội lỗi của mình. Điển hình là các tội: tham lam, kiêu ngạo, dối trá, và tà dâm!

  • Một mặt, Sa-tan dùng các thế lực giáo quyền để biến tội đồng tính luyến ái thành một chứng bệnh và ngang nhiên “phong chức” chăn bầy cho những kẻ sống trong tội đồng tính luyến ái.

  • Mặc khác, bí hiểm hơn, Sa-tan dùng những nhà truyền giáo nổi danh đưa dắt hàng chục triệu người đến với đức tin về sự cứu rỗi trong Đức Chúa Jesus Christ, nhưng rồi sau đó, dạy tà giáo cho họ để cuối cùng, họ vẫn sống trong tội lỗi và bị hư mất. Điển hình là tà giáo: “Tin Chúa một lần được cứu vĩnh viễn.” Tà giáo này dạy rằng, một khi đã mở miệng tuyên xưng đức tin nơi Chúa thì người tuyên xưng được cứu rỗi và không còn bao giờ bị hư mất, cho dù trọn đời sống còn lại vẫn sống trong tội lỗi. Tà giáo này lý luận rằng: “Nhờ ân điển bởi đức tin mà một người được cứu chứ không phải nhờ việc vâng theo các điều răn của Chúa.” Nhưng tà giáo này không dạy cho người ta biết rằng: 

“Phàm những sự gian dâm, hoặc sự ô uế, hoặc sự tham lam, cũng chớ nên nói đến giữa anh em, theo như cách xứng đáng cho các thánh đồ. Chớ nói lời tục tỉu, chớ giễu cợt, chớ giả ngộ tầm phào, là những điều không đáng, nhưng thà cảm tạ ơn Chúa thì hơn. Vì anh em phải biết rõ rằng kẻ gian dâm, ô uế, tham lam, tức là kẻ thờ hình tượng, không một kẻ nào được dự phần kế nghiệp vương quốc của Đấng Christ là Thiên Chúa. Đừng để cho ai lấy lời giả trá phỉnh dổ anh em; vì ấy là nhân những điều đó mà cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời giáng trên các con bạn nghịch. Vậy, chớ có thông đồng điều chi với họ hết. Vả, lúc trước anh em đương còn tối tăm, nhưng bây giờ đã nên người sáng láng trong Chúa. Hãy bước đi như các con sáng láng; vì trái của sự sáng láng ở tại mọi điều nhân từ, công bình và thành thật. Hãy xét điều chi vừa lòng Chúa, và chớ dự vào công việc vô ích của sự tối tăm, thà quở trách chúng nó thì hơn; vì dầu nói đến điều mà những người đó làm cách kín giấu, cũng đã là hổ thẹn rồi” (Ê-phê-sô 5:3-12).

Nếu không nên thánh thì chẳng ai được thấy Chúa” (Hê-bơ-rơ 12:14).

Còn những kẻ hèn nhát, không tin, đáng gớm ghiếc; những kẻ giết người; những đĩ đực; những kẻ phù phép; những kẻ thờ thần tượng, và tất cả những kẻ nói dối sẽ có phần của chúng trong hồ đốt với lửa và lưu hoàng. Đó là sự chết thứ hai” (Khải Huyền21:8).

  • Tôi tớ của Sa-tan tích cực hoạt động trong Hội Thánh của Chúa trong khi con dân chân thật của Chúa gần như hoàn toàn thụ động, không phản kháng. Vì lẽ, không nhận ra quỷ kế của Sa-tan hoặc có nhận ra nhưng bị ràng buộc bởi sự nô lệ vào các tổ chức tôn giáo, hiểu lầm các giáo hội là Hội Thánh của Chúa, các chức sắc trong các giáo hội là những tôi tớ của Chúa mà họ có bổn phận phải vâng phục.

Tôi cầu nguyện, xin Chúa dùng lẽ thật của Lời Ngài để mở mắt thuộc linh của con dân Chúa, hầu cho mỗi người nhận thức được các quỷ kế của Sa-tan mà đắc thắng trong trận chiến thuộc linh giữa Hội Thánh của Chúa và hội của Sa-tan trong những ngày cuối cùng này:

Vả lại, anh em phải làm mạnh dạn trong Chúa, nhờ sức toàn năng của Ngài. Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỷ. Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và máu, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy. Vậy nên, hãy lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, hầu cho trong ngày khốn nạn, anh em có thể cự địch lại và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng. Vậy, hãy đứng vững, lấy lẽ thật làm dây nịt lưng, mặc lấy giáp bằng sự công bình, dùng sự sẵn sàng của Tin Lành bình an mà làm giày dép. Lại phải lấy thêm đức tin làm thuẫn, nhờ đó anh em có thể dập tắt được các tên lửa của kẻ dữ. Cũng hãy lấy sự cứu chuộc làm mão trụ, và cầm gươm của Đấng Thần Linh, là Lời Thiên Chúa. Trong tâm thần, thường thường làm đủ mọi thứ cầu nguyện và nài xin. Hãy dùng sự bền đổ trọn vẹn mà tỉnh thức về điều đó, và cầu nguyện cho hết thảy các thánh đồ.” (Ê-phê-sô 6:10-18). A-men

Huỳnh Christian Timothy
28.3.2013

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống và in ra bài viết này:
http://www.mediafire.com/view/?4dz975kgxskn9kd