NYTTN: Hãy Bắt Chước Phao-lô

4,315 views

Hãy Bắt Chước Phao-lô

Huỳnh Christian Priscilla
“Những ý Tưởng Trong Ngày:” https://www.timhieutinlanh.com/?page_id=2209

Qua lời kêu gọi của Sứ Đồ Phao-lô, viết cho Hội Thánh của Chúa tại thành Cô-rinh-tô: “Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ vậy,” tôi học được mấy điều sau đây:

  • Đức Thánh Linh muốn tôi bắt chước Phao-lô, sống một đời sống thánh khiết, bằng cách vâng theo mọi điều trong Lời Chúa dạy.

  • Đức Thánh Linh muốn tôi cũng có thể nói với tân tín hữu mà Ngài giao cho tôi chăm sóc, như Phao-lô đã nói với Hội Thánh của Chúa tại thành Cô-rinh-tô: “Hãy bắt chước tôi, cũng như chính mình tôi bắt chước Đấng Christ vậy.”

  • Đức Thánh Linh muốn tôi cũng có thể nói với các con của tôi: “Hãy bắt chước mẹ, cũng như chính mình mẹ bắt chước Đấng Christ vậy.”
    Bắt chước Phao-lô như Phao-lô bắt chước Chúa có nghĩa là: “…ăn ở cách xứng đáng với Chúa, đặng đẹp lòng Ngài mọi đường, nẩy ra đủ các việc lành, càng thêm lên trong sự hiểu biết Đức Chúa Trời” (Cô-lô-se 1:10).

  • Bắt chước Phao-lô như Phao-lô bắt chước Chúa có nghĩa là: Vâng giữ trọn vẹn Mười Điều Răn của Đức Chúa Trời.

  • Đức Chúa Jesus Christ không bỏ qua sự nhóm họp thờ phượng Đức Chúa Trời trong ngày Sa-bát (nếu không phải vậy thì Ngài đã phạm luật pháp), Phao-lô bắt chước Chúa cũng không bỏ qua sự nhóm họp thờ phượng Đức Chúa Trời trong ngày Sa-bát, mà ông còn biến nó thành thói quen (Công Vụ Các Sứ Đồ 17:2). Vậy tôi cũng không thể bỏ qua sự nhóm lại trong ngày Sa-bát “như mấy kẻ quen làm” (Hê-bơ-rơ 10:25).

  • Bắt chước Phao-lô như Phao-lô bắt chước Chúa là một mạng lịnh của Đức Thánh Linh ban cho tôi.

Nguyện Đức Thánh Linh luôn ban cho tôi sự thông hiểu Lời Chúa và năng lực từ chính Ngài, để tôi có thể bắt chước Phao-lô, bắt chước Đấng Christ mỗi ngày trong cuộc sống.

Tiếng êm dịu của Chúa từ gần hai ngàn năm trước, vẫn tha thiết và nhỏ nhẹ, nhưng nghiêm khắc, trong mỗi tấm lòng của con dân Chúa: “Hỡi kẻ rất yêu dấu, chớ bắt chước điều dữ, nhưng bắt chước điều lành. Ai làm điều lành là thuộc về Đức Chúa Trời; còn kẻ làm điều dữ, chẳng hề thấy Đức Chúa Trời” (III Giăng 1:11).

Huỳnh Christian Priscilla (Mỹ Linh)
24.3.2013

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống và in ra bài viết này:
http://www.mediafire.com/view/?52daibmqn36rnh6