NYTTN: Sống Cho Chúa

4,673 views

Sống Cho Chúa

Huỳnh Christian Priscilla (Mỹ Linh)
“Những ý Tưởng Trong Ngày:” https://www.timhieutinlanh.com/?page_id=2209

Đức Thánh Linh, qua Sứ Đồ Phao-lô, đã dạy cho Hội Thánh rằng, con dân Chúa sống là sống cho Chúa chứ không vì chính mình mà sống (Rô-ma 14:7-8). Thế nhưng, ngày nay có bao nhiêu con dân Chúa hiểu và vâng theo mạng lịnh này? Đức Chúa Jesus Christ hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi (Hê-bơ-rơ 13:8); mà sao Hội Thánh của Chúa ngày nay không có năng lực như thuở ban đầu? Phải chăng, câu trả lời chính là: bởi vì ngày nay không có bao nhiêu con dân Chúa hiểu và thi hành mệnh lệnh: “Sống là sống cho Chúa, chứ không phải vì chính mình mà sống” (Rô-ma 14:7-8)?

“Sống cho Chúa” là giáo lý căn bản và quan trọng nhất cho nếp sống Đạo mà mỗi một con dân Chúa phải được truyền cho và giảng giải cho ngay từ bước đầu đi theo Chúa.

Khi suy ngẫm về ý nghĩa của sự “sống cho Chúa,” tôi học được các điều sau đây:

  • “Sống cho Chúa” là một mạng lịnh của Đức Thánh Linh mà tôi phải tiếp nhận và thi hành, không phải là một sự tùy ý chọn lựa, có cũng được, không có cũng không sao. Tôi phải hết lòng thi hành mạng lịnh này, không thắc mắc, không chần chừ, không để cho Chúa phải phán hỏi tôi, “Sao ngươi gọi Ta, Chúa! Chúa! Mà không làm theo lời Ta phán” (Lu-ca 6:46)?

  • “Sống cho Chúa” bắt đầu ngay từ giây phút tôi thật lòng ăn năn tội, thật lòng tin nhận sự cứu rỗi của Đức Chúa Jesus Christ, và thật lòng cam kết đi theo Ngài.

  • “Sống cho Chúa” là mục đích của sự tôi được cứu rỗi. Chúa cứu tôi để tôi có thể sống cho Ngài, chứ không phải để tôi thoát khỏi hình phạt về những tội lỗi do tôi làm ra và tôi cứ tiếp tục sống trong tội theo ý muốn của mình

  • “Sống cho Chúa” tức là đi theo Chúa, là đáp lại tiếng gọi tha thiết của Ngài: “Hãy theo Ta!” Tôi có thể nhờ ân điển của Đức Chúa Trời, bởi lòng ăn năn thống hối tội lỗi của mình, và bởi hoàn toàn tin cậy nơi sự chết chuộc tội của Đức Chúa Jesus Christ, để nhận được sự tha tội và sự làm cho sạch tội mà không phải làm một điều gì khác (Ê-phê-sô 2:8-9). Tuy nhiên, để có thể đi theo Chúa thì tôi phải đáp ứng điều kiện do chính Chúa đặt ra: “Nếu ai muốn theo Ta, phải tự bỏ mình đi, mỗi ngày vác thập tự giá mình mà theo Ta” (Lu-ca 9:23). “Nếu có ai đến theo Ta mà không ghét cha mẹ, vợ con, anh em, chị em mình, và chính sự sống mình nữa, thì không được làm môn đồ Ta” (Lu-ca 14:26).

  • “Sống cho Chúa” là suy nghĩ đến những gì đẹp lòng Chúa (Phi-líp 4:8), nói ra những lời làm Chúa vui và giúp ích cho người khác, chứ không phải nói những lời gian dâm, ô uế, tham lam, tục tỉu, giễu cợt, giả ngộ, tầm phào (Ê-phê-sô 4:29; 5:3-4), và làm ra những gì đem lại ích lợi cho người khác, làm gương tốt cho người khác, chiếu ra sự yêu thương, thánh khiết, và công bình của Đức Chúa Trời (I Cô-rinh-tô 10:23-24, 31-32).

  • “Sống cho Chúa” là tôi tự nguyện đặt mình làm nô lệ cho Chúa để Ngài dùng tôi theo ý muốn của Ngài (Rô-ma 6:18) trong mọi nơi, trong mọi lúc, và tôi sẽ hết lòng, hết sức để làm tròn bất cứ điều gì Ngài muốn tôi làm, trước hết là Mười Điều Răn và mọi điều Chúa muốn đã được ghi lại rất rõ ràng trong Thánh Kinh.

  • “Sống cho Chúa” là việc gì tôi cũng phải hết lòng mà làm như làm cho Chúa, từ sự chăm sóc bản thân tôi cho đến cách thức cư xử với người khác… tất cả đều phải thực sự “hết lòng mà làm như là làm cho Chúa” (Cô-lô-se 3:23). Tôi phải chăm sóc bản thân tôi, từ vệ sinh thân thể cho đến sức khỏe một cách hết lòng như tôi đang chăm sóc Chúa, khi Ngài ở trong thân thể xác thịt đi lại giữa loài người. Tôi không thể tỏ ra thái độ hách dịch, tự cao, tự đại, xem người khác không ra gì, cho dù đó là con cháu trong gia đình, hay là một nhân viên dưới quyền của tôi trong thứ bậc của xã hội. Vì là “hết lòng mà làm như là làm cho Chúa,” cho nên, khi tôi yêu cầu nhân viên dưới quyền hay con cái trong nhà làm một điều gì đó, thì tôi phải nhỏ nhẹ, dịu dàng yêu cầu như tôi đang xin chính Chúa làm giúp cho tôi việc đó.

  • “Sống cho Chúa” là yêu như Chúa yêu, tha thứ như Chúa tha thứ, rao giảng Tin lành khắp nơi để đem tội nhân đến với sự cứu rỗi của Ngài.

  • “Sống cho Chúa” là không còn tôi muốn nữa mà là mọi ý muốn của tôi đều y theo ý muốn của Chúa như Ngài đã bày tỏ trong Thánh Kinh, để tôi có thể làm như Chúa làm (Phi-líp 2:13; Giăng 14:12).

  • “Sống cho Chúa” chính là phương cách duy nhất mà Đức Chúa Trời dùng để khiến tôi trở nên giống như hình bóng của Con Ngài là Đức Chúa Jesus Christ (Rô-ma 8:29; Ga-la-ti 4:19).

  • “Sống cho Chúa” tức là thờ phượng Đức Chúa Trời theo lẽ thật của Lời Chúa bởi sự nhận thức của tâm thần tôi (Giăng 4:23-24), qua mọi ý nghĩ, hành vi, cử chỉ, thái độ, lời nói và việc làm của tôi mỗi ngày trong mọi nơi, mọi lúc (I Cô-rinh-tô 10:31).

  • “Sống cho Chúa” là sống thật trọn vẹn theo Lời Chúa để khi tôi ra khỏi cuộc đời này, mọi người quen biết tôi sẽ mở miệng nói lời tôn xưng danh Chúa, vì thấy được sự yêu thương, thánh khiết, và công bình của Chúa chiếu sáng qua tôi.

Lạy Cha chúng con ở trên trời! Con cảm tạ ơn Cha đã ban cho con những lẽ thật này, để con được hiểu thế nào là “sống cho Chúa.” Xin Cha ban ơn cho con được đầy dẫy năng lực của Cha để con có thể sống trung tín như vậy cho đến khi Cứu Chúa Jesus Christ của chúng con trở lại, đem chúng con ra khỏi cuộc đời này. Con cảm tạ ơn Cha! A-men!

Huỳnh Christian Priscilla (Mỹ Linh)
19.3.2013

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống bài này và in ra giấy:
http://www.mediafire.com/view/?w02qj32fq8pb9nj