NYTTN: Đức Tin

4,355 views

Đức Tin

Huỳnh Christian Timothy
“Những ý Tưởng Trong Ngày:” https://www.timhieutinlanh.com/?page_id=2209

Câu tuyên xưng đức tin cùa ông Gióp: “Mặc dầu xảy đến cho ta điều gì… dẫu Chúa có giết ta, ta vẫn còn nhờ cậy nơi Ngài!” (Gióp 13:13-15) là một câu làm rúng động cả cõi thuộc linh và tấm lòng của bao con dân Chúa, những ai sẵn sàng vác thập tự giá mình mà đi theo Chúa.

Tôi học được mấy điều sau đây:

  • Khi tôi đau ốm, bệnh tật, tôi cầu nguyện xin Chúa chữa lành. Nếu Ngài không chữa lành, tôi cầu nguyện xin Chúa ban ơn, thêm sức để tôi chịu đựng. Nếu Ngài không ban ơn thêm sức để tôi chịu đựng, tôi hiểu rằng Chúa biết sự đau đớn chưa quá sức chịu đựng của tôi (I Cô-rinh-tô 10:13).
  • Khi tôi gặp sự bắt bớ, tôi kêu cầu Chúa xin Ngài giải cứu, nếu Chúa không giải cứu, tôi hiểu rằng Ngài sẽ dùng tôi để làm một điều gì trong cảnh ngộ đó, như Ngài đã dùng Si-la và Phao-lô đem sự cứu rỗi đến cho gia đình viên quản ngục.
  • Khi tôi bị hiểm nguy đến tính mạng, tôi kêu cầu Chúa xin Ngài giải cứu, nếu Chúa không giải cứu thì tôi hiểu rằng công việc của tôi trên đất đã xong. Nếu Chúa để cho tôi bị tra tấn, đánh đập gần chết, là Ngài ban cho tôi cơ hội được dự phần trong sự thương khó của Ngài (I Phi-e-rơ 4:12-16).

Trong mọi sự, tôi sẽ luôn dâng lời cảm tạ Chúa, dù tôi chưa hiểu vì sao Chúa cho phép chúng xảy đến với tôi. Vì tôi tin rằng, không có sự cho phép của Chúa, một sợi tóc trên đầu của tôi cũng không thể bị hại. Và cũng vì Lời Chúa dạy tôi rằng, tôi phải cảm tạ Chúa trong mọi sự (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:18) [1].

Nguyện Chúa ban ơn cho tôi được sống trung tín như vậy với Chúa cho đến khi Ngài đem tôi ra khỏi cuộc đời này. A-men!

Huỳnh Christian Timothy
18.3.2013

Bấm vào nối mạng dưới đây để tải xuống bài này và in ra giấy:
http://www.mediafire.com/view/?2peqnmthh2ljwh8

[1] Dịch sát theo nguyên ngữ Hy-lạp, Bản Hiệu Đính 2012 https://thanhkinhvietngu.online/tiengviet/: “Trong mọi sự hãy tạ ơn Chúa; vì ý muốn của Thiên Chúa trong Đấng Christ Jesus đối với anh em là như vậy.”